แนะนำเว็บไซต์ picasa & โปรแกรม picasa

on วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Picasa เป็นเว็บไซต์เก็บภาพ ใช้งานคู่กับซอฟต์แวร์ picasa ที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ picasa สามารถเก็บรูปภาพได้มากถึง 1 GB เลยที่เดียว ซึ่ง picasa ไม่มีอะไรมากหรอกครับ ก็เป็นแค่เว็บไซต์เก็บรูปภาพอย่างเดียว ที่โดนทาง Google Inc นำเข้ามาด้วยราคาที่ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน อิอิ แต่เป็นราคาที่พอประมาณได้เหมือนกัน กูเกิลคงจะเห็นว่ามันโดดเด่นเหมือนกับที่ได้เป็นเจ้าของเว็บไซต์ youtube นั้นเอง

โปรแกรม picasa สามารถที่จะตรวจสอบภาพที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้และสามารถทำให้ภาพเหล่านั้นดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำการ Blur หรือ Focus ภาพบางส่วนปรับแต่งสีภาพให้มี contrast สูงหรือต่ำได้ตามต้องการ และมี effect เล็กๆน้อยๆ เพื่อเป็นลูกเล่น(ที่ไม่สำคัญ) แล้วเอามาแสดงที่หน้าจอในโปรแกรม ออกมาได้อย่างสวยงามอีกด้วยน่ะจ๊ะ ทั้งนี้ยังมีปุ่ม BlogThis ของ Blogspot ไว้อีกด้วย ซึ่งก็มีตั้งแต่เวอร์ชั่น 2 แล้ว ง่ายต่อการอัพโหลดเข้าสู่บล็อกของเราอย่างมากที่เดียว ทำให้คนที่ไม่เคยมีบล็อกเป็นของตัวเอง ก็อยากจะมีบ้างเพื่อแบ่งบันและเผยแพร่ให้ผู้คนได้รับทราบ (หรือไม่อยากมีเลย เหอะๆ) และทั้งนี้ทั้งนั้นโปรแกรม picasa ง่ายต่อการใ้ช้งานร่วมกับ Blogspot.com เพราะทางพี่เกิลเค้าพัฒนามาสำหรับด้านนี้ด้วยนั้นไง


ตั้งแต่ Google ซื้อไปก็เอาไปพัฒนาเป็น Picasa version 2 และออกมาเป็น 3 ซึ่งปัจจุบันก็ได้พัฒนาไปอย่างมากแล้ว ทำให้โปรแกรมน่าใช้มากยิ่งขึ้น ซึ่งผมเองก็ใช้อยู่เหมือนกันน่ะ (ก็มันน่าใช้นิ ใ้ช้ง่ายด้วยแหละ) ยิ่งในปัจจุบันที่มีคนสนใจเขียนบล็อกหรือ Blogging และภาพก็ได้ถ่ายทอดออกไปสู่คนทั่วโลกให้ได้ดูกัน (ซึ่งคนทั้งโลกคงไม่ได้มาดูบล็อกเราหรอกเนอะ จะมีก็แต่เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ คนรุ้จักเท่านั้นแหละที่เข้ามาอ่านมาดู อิอิ) โปรแกรมนี้บอกได้เลยว่าน่าใช้มากเลยที่เดียวขอบอกๆ อยากแนะนำให้ใช้ถ้าเกิดว่าใครกำลังเขียนกับBlogspot อยู่

สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่น 3 ได้ที่นี่

0 ความคิดเห็น: