Picasa Web Album สำหรับเ็ก็บรูปภาพ (ส่วนตัวๆ)

on วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2551

วันนี้เค้าไปคาวท์ดาวน์กันหมดแต่ผมก็คงจะอยู่แต่ในห้องเรื่อยๆ อยู่จนเปื่อย เลยมีเวลาทำหลายๆ อย่าง ซึ่งที่จริงก็ไม่มีอะไรทำหรอกครับ พูดไปอย่างงั้นแหละ (พูดให้ดูเทห์ไว้ก่อน ฮาๆ ตงไนฟ่ะ)

เข้าเรื่องดีกว่าเนอะ! หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักการใช้โปรแกรม Picasa ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรากันไปแล้ว คราวนี้มาดูสิว่าเว็บไซต์ Picasa ที่เราได้นำเสนอบทความของครั้งที่แล้วนู้นนน...ว่าจัดเก็บรูปภาพได้อย่างไรบ้าง

โปรแกรม Picasa ที่เราได้ทำการอัพโหลดรูปภาพทั้งหมดนั้นจะถูกมาเก็บไว้ในเว็บไซต์ Picasa ครับและไม่เพียงแต่โปรแกรม Picasa ในเครื่องคอมพิวเตอร์เราเท่านั้นที่จะอัพโหลดรูปได้ แต่เว็บไซต์ Picasa ก็ทำได้เหมือนกัน

เริ่มกันเลย
เข้าไปในเว็บไซต์ Picasa Web Album กันก่อนเลย Login เข้าไปดูสิว่า มันทำอะไรได้บ้างเนอะ
ว่ากันแล้วก็ต้องมีบัญชีของพี่เกิลด้วยน่ะ ถึงจะมีสิทธินะจ๊ะ

เมื่อเข้ามาแล้วก็จะเห็นได้ว่ามีรูปของเราที่ได้อัพโหลดขึ้นจาก Blogspot อยู่ในเว็บไซต์แล้ว มีเมนูต่างๆมากมาย อันนี้จะไม่อธิบายเพราะอยากให้ลองมั่วๆ ดู แล้วจะรู้ว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิด

เว็บไซต์ Picasa ไม่เฉพาะจะทำให้รูปที่เราเคยอัพโหลดขึ้น Blogspot ได้อย่างเดียว แต่สามารถจะอัพโหลดรูปภาพต่างๆที่เราต้องการได้อีกด้วย และสามารถสร้างเป็นอัลบั้มส่วนตัวได้อีกต่างหาก
อ่ะๆ !! อยากรู้แล้วละสิ งั้นมาดูวิธีใช้ทำกันดีกว่าน่ะ

การอัพโหลดรูปภาพ
เข้ามาหน้าเว็บไซต์เรียบร้อย สังเกตจะเห็นปุ่ม Upload ก็กดเลยสิครับ จะอัพรูปไม่ใช่เหรอ


เมื่อคลิก Upload เสร็จเรียบร้อย จะมีหน้าต่างให้เลือกอัพโหลดในอัลบั้มหรือจะสร้างใหม่ ก็แล้วแต่น่ะ..ตะเอง

งั้นผมเลือกที่จะสร้างเป็นอัลบั้มใหม่ละกาน ใส่ชื่ออัลบั้มเสร็จเรียบร้อยกดปุ่ม Continue


มาถึงตรงนี้จะมีช่องให้บราวซ์ไปหารูปภาพในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็ทำการเริ่มอัพโหลดรูปภาพขึ้นเว็บไซต์ Picasa ทันที กดปุ่ม Start Upload

จากนั้นรูปก็จะถูกเก็บไว้ในอัลบั้มที่เราได้สร้างขึ้นมา แค่นี้เป็นอันจบข่าว
อ่อ...!!! สังเกตดีๆ ว่าข้างล่างขวามือจะบอกความจุที่เราสามารถเก็บไฟล์ไว้ได้ และขณะนี้ใช้ไปแล้วเท่าไร จะมีแท็บบอกสถานะให้อยู่แล้ว ดูจิ ^_^!

0 ความคิดเห็น: